วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

แก้อาการผมร่วง


กระเทียมช่วยแก้อาการผมร่วง





กระเทียม เป็นพืชสมุนไพรในครัวไทยที่มีประโยชน์ต่างๆ อยู่มากมาย อาจจะเรียกว่าเป็นสมุนไพรมหัศจรรย์ชนิดหนึ่ง ก็คงจะไม่ผิดหรือเกินเลยไปนัก และหนึ่งในประโยชน์ของกระเทียม ที่หลายคนอาจจะนึกไม่ถึงก็คือ สามารถช่วยแก้อาการผมร่วงได้ด้วย เนื่องจากสารในกระเทียมนั้น มีคุณสมบัติที่ช่วยในการกำจัดสารพิษ ที่อยู่บนหนังศีรษะ อีกทั้ง ยังสามารถกระตุ้นให้เกิดการงอกของเส้นผมใหม่อีกด้วย
กระเทียม สามารถช่วยทำให้รากผมของคุณแข็งแรงและหงอกช้าได้ เพียงแค่คุณนำกระเทียม 3-4 หัว มาปอกเปลือกออก แล้วนำมาตำหรือปั่นให้ละเอียด จากนั้นนำไปผสมรวมกันกับน้ำมันมะกอกประมาณ 5-8 ช้อนโต๊ะ แล้วนำส่วนผสมที่ได้ใส่ถ้วยหรือขวดปิดฝาให้แน่นทิ้งไว้ 1-2 วัน จึงนำมาใช้ได้ โดยการนำมานวดให้ทั่วหนังศีรษะที่สระสะอาดแล้ว จากนั้นหมักทิ้งไว้ 30-45นาที โดยนำผ้าขนหนูมาโพกศีรษะไว้ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด และสระผมใหม่อีกครั้ง ทำเช่นนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ติดต่อกัน 1-2 เดือน



ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก fb:นพดล อุ่นตา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น